Tin tức

Hiểu Rõ Thủ Tục Hải Quan và Thời Hạn Nộp Thuế Xuất Khẩu - Nhập Khẩu

Khi tham gia vào hoạt động xuất nhập khẩu, hiểu rõ về thủ tục hải quan và thời hạn nộp thuế là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi và tránh được các rủi ro pháp lý.
Chi tiết

Xác định nguyên giá của tài sản cố định hữu hình

Nguyên giá tài sản cố định (TSCĐ) hữu hình là toàn bộ các chi phí mà công ty phải bỏ ra để có TSCĐ hữu hình tính đến thời điểm đưa tài sản đó vào trạng thái sẵn sàng sử dụng
Chi tiết

Thủ tục khai thuế đối doanh nghiệp khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân cho thuê tài sản năm 2024

Căn cứ Điều 16 Thông tư 40/2021/TT-BTC, thủ tục khai thuế đối doanh nghiệp khai thuế TNCN thay, nộp thuế TNCN thay cho cá nhân cho thuê tài sản được quy định như sau:
Chi tiết

Một số chú ý khi khai thuế TNDN 2023

Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi tính nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2023?
Chi tiết

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử thì lập HĐĐT khi nào?

Trường hợp doanh nghiệp có hoạt động bán hàng trên các sàn giao dịch điện tử thì tham khảo tại điều 9 nghị định 123/2020/NĐ-CP để nắm rõ các thông tin xuất hoá đơn khi bán hàng cho đúng nhé!
Chi tiết

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh theo quy định có được miễn lệ phí môn bài không?

Theo Điều 3 Nghị định 139/2016/NĐ-CP (được bổ sung bởi điểm c khoản 1 Điều 1 Nghị định 22/2020/NĐ-CP) và Luật hổ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2018
Chi tiết

06 việc kế toán cần làm trước ngày 31/01/2024

Cuối năm là thời điểm mà kế toán tụi mình vắt giò chạy, chạy vì tất bật dọn dẹp để khép lại một năm cũ đã qua và chỉnh chu đón nhận năm mới đến tràn đầy sinh lực.
Chi tiết

Chấm dứt hoạt động chi nhánh khi giải thể, phá sản, chia, hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp trong công ty TNHH một thành viên

Việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh khi giải thể, phá sản, chia, hợp nhất hoặc sáp nhập doanh nghiệp là quy trình phức tạp và cần sự tư vấn chuyên nghiệp của các chuyên gia về pháp luật và kế toán để đảm bảo thực hiện đầy đủ các thủ tục và tuân thủ quy định của pháp luật.
Chi tiết

05 điều cần biết khi tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp

Thời điểm vàng để làm tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp 2024
Chi tiết

05 lưu ý chênh lệch tỷ giá liên quan đến thuế

Tổng cục Thuế vừa có hướng dẫn việc xác định thu nhập chịu thuế TNDN khi có các khoản lãi, lỗ do chênh lệch tỷ giá hối đoái do đánh giá lại các khoản mục tiền tệ có gốc ngoại tệ cuối kỳ tính thuế. Quý doanh nghiệp mình tham khảo 05 lưu ý dưới đây nhé.
Chi tiết

Hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử khi có sai sót

Khi hoá đơn có sai sót, kế toán công ty xử lý hóa đơn điện tử có sai sót như sau
Chi tiết

Hộ kinh doanh có phải kê khai thuế không?

Thời gian gần đây Hộ kinh doanh có phải kê khai thuế không? có thì báo cáo thuế như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng Kế toán Cát Phượng tìm hiểu về nội dung này nhé!
Chi tiết

Thủ tục đăng ký giấy phép dịch vụ cho thuê xe

Cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe có thể lựa chọn thành lập hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp.
Chi tiết

Thời hạn nộp tờ khai thuế quý 3 năm 2023?

Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai theo tháng, theo quý được quy định như sau:
Chi tiết

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động năm 2023 gồm những gì?

Để được cấp phép lao động cho người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp giấp phép lao động gồm những giấy tờ Theo Điều 9 Nghị định 152/2020/NĐ-CP sau.
Chi tiết

Những mặt hàng áp dụng thuế suất 0% Năm 2023

Thuế suất 0% được áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu; hoạt động xây dựng, lắp đặt công trình ở nước ngoài và ở trong khu phi thuế quan; vận tải quốc tế; hàng hóa,...
Chi tiết

Cho người nước ngoài thuê nhà thì bên cho thuê nhà phải đáp ứng các điều kiện gì?

Điều kiện cho người nước ngoài thuê nhà của bên cho thuê nhà căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 119 Luật Nhà ở 2014 và Bên cho người nước ngoài thuê nhà ở có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thuê nhà trong trường hợp được quy định ở khoản 2 Điều 132 Luật Nhà ở 2014 cụ thể:
Chi tiết

Chậm đăng ký thay đổi nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 4 và Điều 44 Nghị định 122/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp vi phạm về thời hạn đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính như sau
Chi tiết

05 công việc Doanh nghiệp cần làm trong tháng 9/2023

Để tránh bị phạt khi doanh nghiệp không nộp hoặc nộp chậm trễ nếu Doanh nghiệp thuộc các trường hợp cần phải làm những công việc này trong tháng 9/2023,
Chi tiết

03 trường hợp không phải lập hóa đơn khi bán hàng

Trong thực tế, có nhiều trường hợp bán hàng, điều chuyển hàng hóa, thu mua hàng hóa nhưng không cần viết hóa đơn giao cho người mua. Dưới đây là 03 trường hợp không phải xuất hóa đơn khi bán hàng hóa dịch vụ.
Chi tiết