Tin tức

Tài liệu hướng dẫn người nộp thuế, nộp thuế môn bài trên thuế điện tử

Dịch vụ Kế Toán Thuế Cát Phượng, xin gửi đến bạn, Quý Doanh nghiệp Tài Liệu Hướng dẫn sử dụng lập GNT đối với nộp lệ phí môn bài cho các năm kể từ năm 2016 trở về trước và nộp thuế môn bài cho năm 2017 trở về sau.
Chi tiết

Hoạch toán kế toán thuế cho đại lý vé máy bay

Nhiều bạn, nhiều doanh nghiệp dịch vụ bán vé máy bay còn băn khoăn với việc hoạch toán sổ sách kế toán sao cho đúng với loại hình kinh doanh, phù hợp với thuế. Nay Dịch Vụ Kế Toán Cát Phượng gửi đến bạn, Quý Doanh nghiệp tham khảo nội dung liên quan đến vấn đề trên.
Chi tiết

Những công việc cần làm trước khi Doanh nghiệp bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2017

Dịch vụ Kế Toán Cát Phượng xin gửi đến bạn, Quý Doanh Nghiệp, những công việc cần làm trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2017
Chi tiết

Hướng dẫn ghi nhận chi phí thuê nhà của cá nhân vào chi phí được khấu trừ khi tính thuế TNDN năm

Hướng dẫn về việc ghi nhận chi phí thuê nhà của cá nhân vào chi phí được khấu trừ khi tính thuế TNDN năm.
Chi tiết

Gia hạn việc khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thuế

Nhằm gửi đến các Doanh nghiệp thông tin về việc thông báo nộp mẫu 06/GTGT đăng ký phương pháp khấu trừ cho năm 2017,2018. Các bạn xem Doanh nghiệp mình có phải nộp không nha.
Chi tiết

Nghị định 153/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2016

Nghị định 153/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2016. giúp Doanh nghiệp, người lao động cập nhật thông tin, và áp dụng trong thời gian tới.
Chi tiết

Kể từ đầu năm 2017, lương tối thiểu vùng sẽ tăng theo Nghị định 153/2016 NĐ-CP

Nghị định 153/2016/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.
Chi tiết

Kể từ tháng 11/2016 người cho thuê nhà được kê khai thuế điện tử

Kể từ tháng 11 năm 2016, người có nhà cho thuê ở Hà Nội và TP HCM sẽ khai thuế thu nhập cá nhân điện tử thay vì đến nộp tờ khai trực tiếp ở cơ quan thuế, giúp tiết kiệm được chi phí đi lại và thời gian
Chi tiết

Kể từ ngày 18/10/2016 người lao động nghỉ việc tại Tp.HCM không phải trả thẻ BHYT.

Ngày 18/10/2016, BHXH TP.HCM ban hành công văn 2533/BHXH-QLT về việc cập nhật, tra cứu thông tin thẻ BHYT
Chi tiết

Điểm cần quan tâm khi lấy Chi phí thuê nhà của cá nhân vào chi phí của Doanh nghiệp như thế nào cho hợp lý

Để doanh nghiệp bạn lấy chi phí thuê nhà của cá nhân vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp, Thông tư 96/2015/TT-BTC hướng dẫn. Cụ thể: bạn có thể tham khảo bài viết sau của Dịch Vụ Kế toán Cát Phượng
Chi tiết

Việc cần làm của bộ phận kế toán tại Doanh nghiệp

Nhằm giúp nhà quản trị của Doanh nghiệp nắm được một số việc cần của kế toán phải làm là gì?, Quy trình như thế nào? từ đó có thể dễ dàng quản lý nhân sự cũng như bao quát được một phần hành công việc trong Doanh nghiệp.
Chi tiết

Thông tư số 173/2016/TT-BTC ngày 28/10/2016 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều về điều kiện khấu trừ thuế.

Thông tư số 173/2016/TT-BTC ngày 28/10/2016 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung khổ thứ nhất Khoản 3 Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính
Chi tiết

Ứng dụng kế toán và kế toán quản trị vào việc xây dựng và quản trị một doanh nghiệp.

Giúp cho nhà quản trị dễ dàng điều phối, giao nhiệm vụ, trách nhiệm rõ ràng. Cái kết cuối cùng nhà quản trị muốn hướng đến là thấy được cái kết qủa thu được giữa các phòng ban, cái đạt và chưa đạt, để họ đưa ra quyết định, định hướng cho sự hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.
Chi tiết

Những nhóm ngành nghề thuộc đối tượng chịu thuế và không chịu thuế giá trị gia tăng.

Dịch vụ kế toán Cát Phượng sẽ đi sâu vào thuế giá trị gia tăng, nhằm giúp bạn nắm được những khối nghành nghề nào thuộc nhóm chịu thuế giá trị gia tăng và không chịu thuế giá trị gia tăng.
Chi tiết

Đi sâu, để hiểu rõ hơn về Thuế Giá Trị Gia Tăng - Hệ thống pháp luật.

Để bạn biết và hiểu rõ hơn về thuế giá trị gia tăng là gì? Dịch vụ kế toán Cát Phượng sẽ gửi đến bạn một số thông tin, để các bạn nắm bắt và hiểu thuế giá trị gia tăng là gì? Và vì sao mỗi Doanh nghiệp đều phải có nghĩa vụ khai và nộp thuế giá trị gia tăng?
Chi tiết

Hướng dẫn Thông tư 147/2016/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 45/2013/TT-BTC về chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao TSCĐ

Để bạn, Quý Doanh nghiệp không vướng sai sót khi hoạch toán sổ sách vào năm 2017. Dịch vụ kế toán Cát Phượng sẽ gửi đến bạn, những điểm mới trong Thông tư 147/2016/TT-BTC
Chi tiết

Lưu ý về thời điểm lập hoá đơn trong năm 2016

Một trong những sai sót chủ yếu liên quan đến hóa đơn hiện nay trong hoạt động của doanh nghiệp là thời điểm và thời kỳ lập hóa đơn. Những điểm mới trong hướng dẫn sau sẽ giúp các bạn hiểu rõ và để bạn chọn thời điểm lập hoá đơn cho hợp lý hơn.
Chi tiết

Hướng dẫn thủ tục ban đầu làm việc với cơ quan thuế mới nhất hiện nay

Để Bạn, Quý Doanh nghiệp, giảm đi nỗi lo, giảm đi mọi vướng mắc. Dich vụ Kế toán Cát Phượng sẽ chia sẻ cùng Bạn (Quý Doanh nghiệp) một số hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị để làm việc với Cơ quan thuế khi vừa thành lập mới Doanh nghiệp.
Chi tiết

Thông tin mới về Thuế môn bài phải đóng trong năm 2017 - Nghị định 139/2016/NĐ-CP ban hành ngày 04/10/2016

Nhằm giúp Bạn (Quý doanh nghiệp) đã và đang trong quá trình thành lập mới Doanh nghiệp, không phải bở ngỡ trong việc nộp Thuế môn bài trong năm 2017.
Chi tiết

Hướng dẫn đặt in - Phát hành hoá đơn giá trị gia tăng (Theo thông tư 39/2016/TT-BTC)

Dịch Vụ Kế Toán Cát Phượng tư vấn về thủ tục đặt in, phát hành hoá đơn Giá trị gia tăng mới nhất hiện nay, để Quý khách hàng có thể tham khảo thêm.
Chi tiết